SMS MARKETING: Sở hữu hợp đồng ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị phần bảo hiểm

Sở hữu hợp đồng ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao lĩnh vực, ngành buôn bán khác, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã tăng trưởng chậm lại trong những tháng đầu năm. Hơn khi nào hết, câu chuyện lớn mạnh bền vững cần được đặt ra có những đơn vị trong lĩnh vực. Báo đầu tư Chứng khoán đã trò chuyện với chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng tiếp giáp với câu chuyện này.

phổ quát nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang tồn tại một tỷ lệ không nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, vững bền của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

đầu tiên, chúng ta cần phải làm cho rõ thế nào là giao kèo ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của Các bạn ảo, chỉ có phí năm trước nhất, do hàng ngũ kinh doanh đem về nhằm đạt những mục tiêu thưởng của doanh nghiệp.

Họ với thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và sở hữu tiền thưởng đạt được trong khoảng công ty bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn sở hữu thừa hưởng nhuận khăng khăng. Việc khiến này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của công ty bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về lâu dài.

Ðó là nhận thức lệch lạc của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và từ ấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng tổ chức bảo hiểm nhân thọ mới sở hữu thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì giao kèo hàng năm.

Ðại phần lớn các hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay từ năm thứ 2 do không đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường nhật, công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ có lợi nhuận khi hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí toàn bộ, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn chấp thuận rủi ro này, vì 1 số mục tiêu cần yếu nào đấy của họ, chả hạn như vững mạnh nóng để gây sự chú ý của thị trường.

thị trường bảo hiểm những nước tăng trưởng sở hữu xảy ra trạng thái này không?

thị trường bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi tới thăm, làm cho việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như chơi có trạng thái giao kèo ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã vững mạnh trong khoảng lâu, họ đã trải đời qua giai đoạn như của chúng ta bây giờ từ hàng chục năm trước.

Ðến hiện giờ thì họ đã giải quyết được các việc tương tự, nhờ vào hệ thống quản lý nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các các chuẩn mực của ngành nghề.

Theo ông, mang biện pháp nào để ngăn chặn trạng thái giao kèo ảo trong ngành nghề bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối sở hữu các đơn vị bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần phải có vì một số tiêu chí ngắn hạn nào đấy, nhưng cũng cần phải thẳng cánh hơn nữa với các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách công ty.

Cần mang các thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra luật pháp xử lý hình sự các trường hợp trục lợi khi có các chứng cứ cụ thể để làm cho gương.

bên cạnh đó, những đơn vị bảo hiểm cũng cần tăng cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, khích lệ đội ngũ học hỏi tính giỏi, liêm chính của các người khiến trong ngành bảo hiểm toàn cầu.

những công ty ngành của người khiến bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ tư cách đạo đức nghề nghiệp của các thành viên.

Xét cho cùng, bản thân cá nhân từng con người trong đội ngũ buôn bán bảo hiểm mới là nhân tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của tổ chức quá rẻ, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, không lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho cái sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn với các điều bạn sở hữu thể kiểm soát và các điều bạn chẳng thể kiểm soát. Chính sách đơn vị là chiếc bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn sở hữu thể kiểm soát được.

Ðể với một thị phần bảo hiểm nhân thọ vững mạnh lành mạnh và vững bền, điều kiện tiên quyết là các công ty trong ngành phải việc vun đắp lực lượng buôn bán nhiều năm kinh nghiệm và liêm chính, cùng với việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng sở hữu kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

Không có nhận xét nào: