SMS MARKETING: Thị phần BĐS: Sốc tâm lý có các chuyển biến phức tạp

Thị phần BĐS: Sốc tâm lý có các chuyển biến phức tạp

Nguồn cung hạn chế nhưng quý khách, nhà đầu cơ vẫn dè dặt, dẫn đến lượng tiêu thụ sản phẩm của chủ đầu tư Dự án BĐS không như hy vọng. Các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng “sốc tâm lý” sau lúc đông đảo lĩnh vực, trong đó mang BĐS, vẫn chưa thoát khỏi tác động của dịch Covid-19.
Dự án tỉnh giấc nhắm người dùng TP
từ đầu năm đến giờ những sự kiện giới thiệu Công trình mới ra thị phần tại TPHCM rất ít. Cuối tháng 5, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng tổ chức sự kiện trải nghiệm và san sớt thông tin về Công trình The Antonia, Dự án mới nhất được chủ đầu cơ này đưa ra thị trường. Vừa qua, Tập đoàn Đại Phúc giới thiệu phân khu Sunlake shop Villas thuộc Khu thành thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) gồm 108 căn cửa hàng villas. Đây là 2 trong số rất thảng hoặc các sản phẩm mới về BĐS trên khu vực TP được đưa ra thị phần trong thời gian vừa mới đây. Bên cạnh đó, đây cũng chỉ là những Công trình thành phần của Công trình lớn chủ đầu cơ đã hoàn thiện thủ tục đầu tư trước đó rất lâu, nay mới bung hàng.
trong khi đấy, đầy đủ sự kiện còn lại là giới thiệu Công trình được đầu tư tại các tỉnh giấc. Tập đoàn PPC An hưng thịnh, chủ đầu cơ Công trình Wyndham Soleil Danang vừa đơn vị ký kết với 7 đại lý chiến lược cung ứng Công trình này tại miền Bắc và miền Trung. Trong khi đấy, tổ chức TNHH đầu tư và tăng trưởng Lê Phong (Lê Phong) cũng vừa tổ chức ký kết cộng tác vững mạnh Dự án khu căn hộ The Emerald Golf View (Bình Dương), sở hữu tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, cao 40 tầng tại Bình Dương - Dự án cao nhất Bình Dương hiện tại.
Thị trường BĐS: Sốc tâm lý ảnh 1Ảnh chỉ sở hữu tính minh họa.
Riêng Tập đoàn Novaland cũng đang giới thiệu Công trình Khu thành phố sinh thái Aqua City thuộc thị trấn Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh giấc Đồng Nai. Công trình với diện tích hơn 100ha, thừa hưởng các nguyên tố sinh thái khi không, được bao loanh quanh bởi hệ thống sông xanh, sở hữu đủ điều kiện để quy hoạch khu thành phố sinh thái chuẩn mực. Một công ty đình đám khác tại TPHCM là CTCP vững mạnh BĐS Phát Đạt cũng vừa giới thiệu hai Dự án ở tỉnh; gồm căn hộ Astral City Bình Dương tại Quốc lộ 13, TP Dĩ An, quy mô 3,7ha có 8 block chung cư, 5.200 căn hộ, tổng mức đầu tư 5.800 tỷ đồng; đất nền Kỳ Co Gateway Quy Nhơn (Bình Định) mang tổng mức đầu cơ hơn 10.683 tỷ đồng.
Ông Dương Minh Tiến, giám đốc điều hành Asian Newtimes (có trụ sở tại TPHCM), tổ chức hiệp tác lớn mạnh Công trình Kỳ Co Gateway, cho biết trong bối cảnh hiện tại các đơn vị tại TPHCM tìm kiếm cơ hội đầu tư tại địa phương khác là cần thiết. Bởi quỹ đất tại TPHCM hầu như chơi còn, giấy tờ thực hiện Dự án thời kì gần đây khó khăn hơn. So với TP, rộng rãi địa phương như “vùng đất mới” về lĩnh vực BĐS nên cơ hội, tiềm năng vẫn rất lớn, dễ thu hút nhà đầu cơ, đặc biệt là khách hàng tại TPHCM sở hữu tiềm lực tài chính lớn.

ai tìm, người nào bán?
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, tổng giám đốc Đại Phúc Land, cho biết tại Công trình Vạn Phúc City sức tậu bây giờ vẫn rất yếu, có lẽ do khách hàng còn tâm lý “co cụm, chờ đợi”. Theo các chuyên gia, hàng ngũ khách hàng mua để đầu tư giảm mạnh chỉ mất khoảng vừa qua, các Công trình căn hộ giá vừa phải sở hữu sự tương trợ từ nhà băng, hoặc một số Dự án phân lô vùng ven hoặc các tỉnh giấc giáp giới TPHCM, mới thực thụ có tính thanh khoản cao.
Ông Phạm Lâm, CEO DKRA Việt Nam cho biết, sau khi cả nước kiểm soát được dịch Covid-19, đời sống xã hội đi vào hiện trạng “bình thường mới”, trong quý II thị trường ghi nhận các tín hiệu phục hồi hăng hái, khi nguồn cung, lượng tiêu thụ mới nâng cao đáng đề cập so sở hữu quý trước, được biểu hiện rõ ở phần lớn phân khúc. Mặt bằng giá ko có nhiều biến động, thanh khoản của thị phần vẫn ở mức hơi thấp so sở hữu thời điểm cuối năm 2019. Tại TPHCM, ở tầng lớp đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận trong quý II mang 3 Dự án ra mắt thị phần, cung ứng khoảng 193 nền, nâng cao 10% so với nguồn cung mới của quý I, bằng 66% cộng kỳ 2019. Không những thế, tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, bằng 73% so có quý I và bằng 39% so sở hữu cộng kỳ năm trước. Khi mà đó, thị phần căn hộ trong quý II lượng tiêu thụ trên nguồn cung đạt khoảng 72,8% (1.765 căn), nâng cao 54% so với quý I nhưng giảm khoảng 13,8% so với cộng kỳ năm trước. Tuy nhiên 1 số phân khúc khác sức cầu cũng giảm.
Theo Đánh giá của phóng viên, ngoại trừ các Công trình đáp ứng được nhu cầu để ở của quý khách (về giá, điều kiện đi lại…) có tính thanh khoản thấp, thanh khoản thực, những Công trình còn lại đầy đủ người mua là nhà đầu cơ. Lực lượng khách hàng này với mục đích “lướt sóng” nhưng tình hình hiện nay rất khó để ra hàng. Do vậy, phổ biến Các bạn đã chọn biện pháp chịu phạt để lấy lại tiền, số khác xin giãn tiến độ đóng tiền chờ thị trường phục hồi.
Chủ một Công trình cho biết, trước những khó khăn do dịch bệnh, tổ chức buộc phải san sẻ có quý khách lúc tạm bợ ngưng thu các đợt tiếp theo, giãn thời kì đóng tiền. 1 Nhân viên môi giới cho biết, có nhiều các bạn “ôm” đồng thời 5-7 căn hộ, nền đất, nhưng khả năng trả tiền tối đa chỉ 50%. Do thị trường âm u nhiều khách ko “ra” được hàng, khi mà chẳng thể đóng những đợt tiếp theo, nên họ ko tiếp tục đầu tư, tậu phương pháp trả lại hoặc xin ngưng đóng tiền chờ thị phần bình phục.

Không có nhận xét nào: